Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

hướng dẫn tăng người vào xem trực tiếp LiveStream Facebook - Hotline: 0934225077

bí quyết tăng người đang xem trực tiếp LiveStream Facebook - LH: O934225O77



ước ao với các thông tin trên, công ty có thể tận dụng tính năng Facebook Live Stream (Video) như một dụng cụ marketing tương trợ để khai khẩn cũng như tương tác với khách hàng hiệu quả hơn.

Facebook đã chính thức mang tính năng Live Stream cho cả thảy khách hàng tại Việt Nam trên các dòng Đường dây nóng Android và iOS. Tuy nhiên, tính năng này không chỉ đơn thuần là truyền và san sẻ video trực tiếp, đằng sau đó nó còn là một “hiệu ứng ND ảnh hưởng” mà đơn vị cần PT để giới thiệu hình ảnh nhãn hàng, SP của mình.

Dù bạn chỉ là một công ty nhỏ, bán đồ thủ công nhưng đang được theo dõi bởi rất nhiều người thì sau khi bạn hoàn thành xong một chiếc khăn choàng cổ, ngại gì live stream để PR mọi người SP mới này, kèm theo vài mẹo nhỏ khoác khăn choàng cực chất thì hẳn bạn sẽ nhận được sự chú ý của quý khách tiềm năng ngay!

Gợi ý một số chủ đề Live Stream bạn có thể Nguồn:
Hỏi & giải đáp (Q&As). Đây là cách mà đơn vị có thể “raise” lên để ảnh hưởng với các bạn của mình.
hậu trường (Behind The Scene). Ít ai biết rằng những hình ảnh đằng sau hậu đài là những thước phim mà mọi người rất thích khám phá
Làm thế nào (How to). Làm thế nào để thắt cavat nhanh nhất; làm thế nào để nấu súp cua ngon, làm thế nào để có làn son gợi cảm trên môi… làm thế nào và làm thế nào câu hỏi hằng ngày mọi người đều đặt ra!
Giải trí & trải nghiệm (Have fun & Experience). Điều này cũng có chút tương đồng với ý “Làm thế nào”. Sẽ không có mất mát gì nếu bạn trổ tài thực hiện những hình vẽ nghệ thuật trên ly cappuchino chả hạn để trigger người dùng. Hoặc san sẻ phương pháp làm vài món ăn cuối tuần và gợi ý những sản phẩm, vật liệu có thể mua ở địa chỉ bạn. Hẳn bạn sẽ có một lượng bà nội trợ follow theo! san sẻ những video dí dỏm cũng là cách để đổi thay nội dung để làm mới fanpage hơn.
tin tưởng nóng/hấp dẫn (Breaking News). Nếu được bạn hãy tập làm một VJ nghiệp dư để PR những mặt hàng và tin sốt dẻo nhất của địa chỉ bạn đến người dùng. chẳng hạn như “Nóng! Đập hộp iPhone 7 vừa về Việt Nam”.
Trò chơi (Run contest/Minigame). Có thể nói đây là cách mà các fanpage ở Việt Nam vẫn đang làm và Dĩ nhiên đổi lại lượng ảnh hưởng vẫn cao. Bạn hãy thử làm một minigame mà live stream luôn xem sao?!

Vậy, tổ chức đang marketing trên Facebook cần làm gì?

Bạn vẫn thường nghe nói, “content is king” – tạm dịch “nội dung là Vua”, thời giờ đây cũng có một ND được xem là thiên hướng của digital marketing đó chính là “Content video”. khách hàng Facebook hiện đang dành khoảng 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày trên mạng từng lớp này, trong đó có cả những video được phát trực tiếp và video được tải lên. Chưa kể các mạng xã hội khác như Youtube, Snap Chat… đều có những con số vô cùng ấn tượng để thúc đẩy giữa quý khách và doanh nghiệp phê chuẩn các video chia sẻ.

Với Facebook Live Video, đây được xem là một công cụ marketing khá hữu hiệu dành cho các đơn vị nhỏ đến cả các tổ chức lớn. Vì sao? Vì căn bản bạn chỉ cần chuẩn bị ND cần truyền tải và nhấn nút Phát trực tiếp để tương tác với tập các bạn đang theo dõi fanpage một cách chóng vánh.

Một vài thông số bạn cần biết về Facebook Live Video

Bạn có thể phát video trực tiếp với thời lượng lên đến 90 phút
Bạn có thể chuyển đổi khung ảnh hỗ tương giữa camera trước và camera sau
Để có thể truyền tải hình ảnh chất lượng lên wall, đòi hỏi Đường dây nóng di động của bạn phải có kết nối wifi; hoặc được kết nối 4G.
Cơ bản mà nói, nếu quý khách ở Việt Nam dùng mạng 3G theo gói DV tốc độ cao, sóng ổn định thì việc hình ảnh được truyền tải cũng rất chất lượng (tối thiểu 1 Mpbs). Khi bạn thấy thông báo “kết nối yếu” dưới dòng Trực Tiếp thì đồng nghĩa hình ảnh đang truyền đi sẽ bị “vở hạt”.
Facebook cần có khoảng 3 giây để chuẩn bị truyền tải hình ảnh lên tường của quý khách. Nếu kết nối không ổn định Facebook sẽ không hiển thị nút “Phát trực tiếp”.
Facebook cần khoảng 1 phút để thông báo đến bằng hữu của bạn về sự kiện bạn đang truyền trực tiếp.
Trong công đoạn live video, bạn sẽ thấy được bao lăm người đang xem video, ai bình luận và thời kì tác động của người dùng cũng được Facebook ghi nhận lại kể cả khi kết thúc video.
Bạn có cũng quyền đồng ý đăng tải video sau khi phát trực tiếp hoặc từ chối.
Download tài liệu chỉ dẫn Live Video trên Facebook
hướng dẫn tăng người đang xem trực tiếp Facebook Live Video - ĐT: 0934225077

Một bộ sưu tập mới vừa mới về đến shop; công tác chuẩn bị cho một chương trình hội thảo sắp diễn ra; phía sau hậu trường để có được những bức ảnh đẹp của studio ảnh cưới; người dùng xếp hàng đón chào với đợt sale bùng nổ chỉ diễn ra khoảng 1 tiếng nữa… là những ND (content) vô cùng hữu hiệu để doanh nghiệp ảnh hưởng với quý khách tiềm năng của mình (Engage Your Audience).

Facebook Live video còn hỗ trợ chèn thêm biểu đạt ngắn gọn và gửi video cho nhiều người cùng lúc, chèn thêm biểu cảm, bộ lọc màu tuyệt đẹp để san sớt đến người xem. Ngoài ra, trong giai đoạn live stream quý khách còn có thể biết được bao lăm người đang xem video và đọc được bình luận của những người khác về video của mình. bây giờ, khách hàng có thể nhấn vào nút Trực tiếp ngay dưới box viết status nếu dùng di động hoặc phát stream bằng một phương tiện từ bên thứ 3 và có thể phát khung hình theo tỉ lệ 16:9 sắc nét.
hướng dẫn tăng người đang xem trực tiếp LiveStream Facebook - ĐT: O934225O77

Bạn cũng lưu ý rằng, Facebook đã cho phép người trực tiếp video có thể bình luận ngay dưới video với các bạn, theo dõi những động thái đón nhận theo thời gian thực duyệt y bộ phản ứng cảm xúc của Facebook để hiểu các quý khách của mình hơn (Nhận thức sở thích các bạn qua bình luận, phản hồi…). Vậy, các bước bạn cần làm là gì?

thông báo sớm (people’s interest) cho mọi người biết về sự kiện stream trên fanpage sắp diễn ra. Điều này giống như bạn đang phân phối cho người dùng một lộ trình, thông tin cụ thể để họ có thời gian theo dõi hơn là hốt nhiên. Đón nhận sự lưu ý từ các bạn.
Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate). Đây là cách bạn nắm rõ được các bạn có để ý đến chương trình của bạn hay không. Hãy nói với họ hành động rằng “tôi sẽ tham gia” bằng cách chọn các option bạn đưa ra và khuyến khích họ xác nhận bằng bình luận. Dù xác suất thế nào thì bạn cũng cảm nhận được khách hàng đang mong muốn tiếp cận với bạn. đương nhiên, trong một số nếu, nếu người mua nhấc máy lên gọi cho bạn thì bạn đã thành công phần nào rồi!
bảo đảm kết nối đường truyền ổn định (good experience). Điều này cũng giống như bạn đang xem một video cực hot trên Youtube, bất thình lình video bị đứng lại bạn sẽ có cảm giác ntn? Bạn hãy nhớ, kết nối wifi là ổn định nhất, tiếp đến là đường truyền 4G rồi đến 3G.
Tựa đề (content direction). Giật tít là cả một nghệ thuật và chính bạn là người nghệ sĩ. Bạn sẽ chọn “Luộc trước đổ bao lăm nước?” hay “Luộc trứng không cần nước?”. Hãy chế tạo thông báo chính của ND cần stream, tránh đánh vòng, cô đọng nhưng rõ ý và mục đích nhất thì càng tốt.
quý khách rất ấn tượng nếu bạn nhớ tên họ và luôn chào hỏi họ mỗi khi gặp. Đó chính là cách bạn hãy dùng tính năng Mention của Facebook để chào mừng họ đến với video mà bạn đang trực tiếp. Bạn cũng có thể đặt một câu hỏi mở để câu chuyện thêm thích thú hơn và “lôi kéo” người dùng hòa nhập chung với vấn đề mà bạn đang truyền tải.
Ngắn hay Dài (shorter or longer for the win?) – Facebook khuyến khích bạn nên tạo những video được live stream dài hơn 10 phút để cuốn nhiều người xem và liên quan hơn. Cũng đúng thôi, vì ko phải ai cũng có thể online cùng một lúc với bạn để xem bạn đang giới thiệu những gì. Facebook cũng cần thời gian để thông tin đến bạn bè hoặc người ái mộ của bạn.
Luôn đổi mới (try different!) ND không bao giờ là cạn kiệt. Nếu bạn là chủ của thương hiệu, là người làm marketing thì ít nhất bạn cũng đã và đang insight chính mặt hàng của mình. Một chiếc quần jogger không hẳn đơn thuần là mặc với chiếc áo thun, mà nó còn có thể mix match với một chiếc áo khoác jeans, một vài giày trắng bụi bụi đầy phong cách. Hãy sáng tạo cách tác động với người mua để họ có thể đến cửa hiệu của bạn mua thêm những item phối hoặc phụ kiện hợp mốt.

Facebook Live Stream (Facebook Live Video) là tính năng vốn vẫn đang làm nên cơn sốt trong cộng đồng 1.6 tỷ khách hàng trên khắp thế giới. Nếu như trước đây tính năng chỉ dành cho người nức danh và chỉ một số quốc gia được update, ngày giờ đây các tín đồ Facebook tại Việt Nam đã có thể dùng gần như hoàn thiện tính năng này. Nói một cách nôm na, Facebook Live Video giúp người dùng có thể quay và phát trực tiếp lên Facebook để bạn bè cùng theo dõi.

Bạn hãy dạo một vòng Facebook, truy cập xem thế giới họ đang stream những gì. thỉnh thoảng bạn sẽ không còn ngạc nhiên nữa khi thấy báo Tuổi Trẻ đang trực tiếp một tin tưởng.# chấn động đang diễn ra lúc 5 giờ chiều, khi mà thường ngày bạn chỉ có thể thấy tin này được cập nhật ít phút sau đó trên trang Tuổi Trẻ Online hoặc trên bản báo in ra mắt sáng sớm ngày hôm sau.

 

hướng dẫn tăng người đang xem trực tiếp LiveStream Facebook - Hotline: O934225O77

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét