Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Mì chính chỉ ngon "lừa miệng"

Gần đây đi ăn ở bất cứ cửa hàng nào, em cũng thấy có nhiều người khi gọi đồ ăn đều phải dặn với thêm một câu “không bột ngọt nhé”.

Dĩ nhiên, chẳng phải chờ đến bây giờ - khi “không bột ngọt ” đã trở thành một hiện tượng - mình mới không dùng mì chính trong bữa cơm hàng ngày. Mà đã từ lâu lắm rồi, xem thông tin đại chúng về các tác dụng phụ của bột ngọt , tôi đã tạm biệt các kiểu gia vị nêm nếm tương tự.



Nhớ hồi con bé nhà em bắt đầu tập ăn dặm, em lọ mọ tìm các phương pháp rồi tâm đắc với ăn dặm kiểu Nhật vì một vài cách thức rất khoa học của các mẹ Nhật: không nêm gia vị cho đến khi con 1 tuổi, để con có thể cảm nhận về vị ngọt tự nhiên từ cơm và các loại rau củ, thịt cá… tôi nhớ khi đấy ông ngoại là người phản đối gay gắt nhất và ông nội nhất định bảo cho thêm mắm vào để con ăn cho đỡ nhạt miệng, nhưng tôi tin rằng, chỉ vì tất cả đã quá quen với 1 thói quen không tốt là nêm nhiều các loại gia vị, mì chính quá mà thôi.

Hôm nay đi ăn ở 7 Cua, thật lòng em cảm thấy thú vị và khá ấn tượng nên lọ mọ ngồi type lại để chia sẻ với các bạn. mình tin rồi cái xu hướng “không mì chính ” sẽ còn lan rộng nữa cho mà xem, khi mà bây giờ tất cả đã quá lo lắng và ám ảnh bởi thực phẩm độc. Cũng tương tự như rau sạch vậy, cứ nghĩ thế này cho vui đi, cái gì cũng chỉ đến một giai đoạn nào đó thôi, rồi mọi thứ sẽ được điều chỉnh theo hướng tốt lên, hì hì

Ban đầu, mình thấy hơi lạ vì nước dùng hơi nhạt, nhưng ăn một lúc thấy thanh thanh, ngọt mát kiểu vị ngọt tự nhiên.

Không phải quảng cáo cho 7 Cua, nhưng em nghĩ nên chia sẻ 1 món ăn ngon, một chỗ ăn ngon cho các bạn, bởi nó đồng nghĩa với một việc làm có ích cho cộng đồng. Cụ nào có thêm địa chỉ nào và đã được kiểm chứng thì share để mọi người cùng biết đến nhé!

Cá nhân em vẫn thích tự nấu ăn ở nhà, vừa ngon bổ rẻ lại tự kiểm soát được các loại nguyên liệu, gia vị đầu vào cho gia đình. Nhưng ai mà chẳng có lúc đi ăn quán phải không? Càng nhiều người ủng hộ “không bột ngọt ” thì các quán ăn sẽ có lúc nhận ra mà thay đổi cách làm…

Đây, 3 bát to tú ụ của tụi tôi vừa ăn ở 7 Cua đây, hấp dẫn không cả nhà ^^

Hỏi thêm thông tin nè : 0981445499.

Facebook nè: https://www.facebook.com/7CUA.mon.ngon.hai.phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét